วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รูปแบบการนําเสนอภาพโฆษณา
การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด (Unexpected Visual Images)

1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)
- ภาพนี้คือ การเปรียบเทียบแสดงให้เห็นถึงสถานะที่แตกต่างจากการมองเห็นระหว่างรถที่ภายในเหมือนบ้าน บอกถึงความกว้าง ความสะดวกสบายภายในรถ

2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)
- ที่บอกว่าเหนือจริงเพราะ ในความเป็นจริงกล้องไม่สามรถจับมือคนได้

3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)
- คืด ช้างไม่สามารถมาอยู่ในกล่องได้

4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
(Morphing, Blending and Merging)
- คืกการรวมนำภาพ 2 สิ่งที่แตกต่าง คนละประเภท อย่างบุหรี่มาอยู่กับดอกไม้ แต่เค้าสื่อว่า ขนาดบุหรี่ที่ว่าเหม็น ยังถูกดอกไม้ หรือกลิ่นของดอกไม้กลบกลืนกลิ่นได้ เปลี่ยนเป็นได้กลิ่นหอมของดอกไม้แทน

5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย
(Subjective Camera)
- คือ การถ่ายภาถให้เห็นในมุมมองผิดไปจากความเป็นจริง

6. การล้อเลียน (Visual Parodies)
- คือ กีวีสำหรับการตกปลา การนำเด็กมาล้อเล่นว่ารอปลานานจนแก่ ปลาก็ไม่ติดเบ็ดซะที

7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)
- คือ ในความเป็นจริงแล้วฮอทดอก ไม่ได้มีขนาดใญ่เท่าเครื่องออกกำลังการ แต่ในภาพเค้านำมาเปรียบเทียบว่าแม้จากินพวกนี้ แต่มาออกกำลังกายกฌสามารถควบคุมน้ำหนักได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น