วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิเคราะห์สื่อโฆษณา

Stop smoking now

1. ชื่อเรื่อง (Title)
- เคี้ยวหมากฝรั่ง Nicominld-2 สูบบุหรี่จะกลายเป็นเรื่องยาก
2. ข้อมูลเบื้องต้น (Background) / S W O T Advertising Agency: McCann Worldgroup, Bangkok, Thailand
Creative Director / Art Director: Supachai Toemtechatpong
Copywriter: Surakai Ngernmaneerongroj
Photographer: Sun House
Published: May 2010 การที่เราจะเลิกสูบบุหรี่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่หากคุณเคี้ยวหมากฝรั่ง Nicominld-2 การสูบบุหรี่จะกลายเป็นเรื่องยากทันที
  • จุดแข็ง : ผู้ผลิตมีการวิจัยมาแล้วว่าสามารถทำให้ผู้ใช้เลิกบุหรี่ได้จริง ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่ง่ายต่อการเลิกบุหรี่
  • จุดอ่อน : เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งออกมา อาจทำให้ผูบริโภคขาดความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพ
  • โอกาส : ยังไม่เคยมีบริษัทไหนผลิตออกมา จึงเป็นทางเลือใหม่สำหรับผู้บริโภค และใช้ง่าย
  • คุกคาม : เมื่อออกมาใหม่ย่อมเป็นทีสนใจของบริษัทคู่แข่ง และเกิการลอกเลียนแบบ

3. วัตถุประสงค์ (Objective)
- เพื่อสื่อให้ผู้รับสารทราบว่าหากต้องการเลิกบุหรี่ ให้เลือกเคี้ยวหมากฝรั่ง Nicominld-2 แล้วการสูบบุหรี่จะเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ จะเลิกสูบบุหรี่ได้ที
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
- กลุ่มคนที่กำลังมองหาวิธีการเลิกสูบบุหรี่
5. แนวความคิด (Concept)
- สูบบุหรี่เป็นเรื่องยากเมื่อใช้ Nicominld-2
6. เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)
- เพราะการเคี้ยวหมากฝรั่ง Nicominld-2 จะทำให้คุณสามารถเลิกบุหรี่ได้ เพราะมันถูกผลิตขึ้นมาเพื่อทำให้ผู้บริโภคเลิกบุหรี่ได้
7. อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)
1. ยาก 2. ลำบาก 3. เหนี่ยวหนึบ
8. ผลตอบสนอง (Desired response)
- สื่อความได้ชัดเจน ผู้พบเห็นเข้าใจง่าย ตรงความต้องการผู้ผลิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น